Thành nên nhớ là không ai sống vì quá khứ

From: N.T.To: [email protected] Sent: Wednesday, August 14, 2002 4:07 AMSubject: Anh Thanh nen thay doi cach nhin!
Anh Thành mến,
Rất nhiều người đã góp ý cho anh, cả nam lẫn nữ, nhưng người tôi cảm thấy ý kiến đúng nhất và hiện thực nhất là N.K. Anh và chị đã yêu nhau hết lòng và đã có thể trao nhau tất cả thì tại sao anh còn quan tâm nhiều đến quá khứ như vậy. Không ai sống vì quá khứ cả, mọi người sống là vì tương lai của mình, gia đình và xã hội mà thôi.
Tôi rất đồng ý với ý kiến của N.K. rằng anh nên quên đi quá khứ của chị, mà đúng thật chị tuy đã quan hệ với người khác trước anh, nhưng cũng chỉ vì yêu người đó lúc trước khi quen anh mà thôi. Bây giờ, chị đâu còn quen ai ngoài anh nữa, dù rằng chị không còn trinh tiết nữa thì đã sao đâu. Có ai lại đánh giá cao sự trinh tiết như vậy, chỉ có những người còn chủ trương chế độ phong kiến mới coi trọng quá như vậy mà thôi.
Tại sao đàn ông lại không giữ trinh tiết cho tới ngày lấy vợ, xin cho tôi hỏi anh và tất cả con trai có còn trinh trước khi lấy vợ không mà đòi hỏi con gái phải giữ trinh tiết trước khi lấy chồng. Tôi không muốn nói là mọi người đều có thể quan hệ bừa bãi, nhưng khi yêu nhau thì hai người có thể trao cho nhau tất cả, anh và chị cùng trao nhau tất cả khi mới là bạn trai và bạn gái mà, đúng không? Nhưng dù sao giữ gìn được thì càng tốt.
Tóm lại, mình sống vì tương lai không ai sống vì quá khứ cả. Cái gì qua phải cho qua thì cuộc sống mới có thể vui vẻ và hạnh phúc được. Chị là một người rất yêu anh và là người rất thành thật. Chúc anh chị hạnh phúc và anh thì đừng nghĩ về quá khứ nữa, phải lo cho tương lai chứ, chế độ phong kiến đã qua từ lâu rồi mà.
Vài ý kiến đóng góp, chúc anh chị vui vẻ và hạnh phúc.
N.T.

1gom