Hung thủ tạt axit chị của Phương Thanh là người quen

Chị Bùi Thị Hồng, vốn là huấn luyện viên thể dục của Trung tâm Thể thao quận 3, luôn thay mặt gia đình trong các giao dịch làm ăn. Chị là người đại diện cho Phương Thanh mua nhà trên đường Nguyễn Đình Chính, quận 10. Căn nhà mua được qua trung gian là G., nhân viên ngân hàng và là người quen của chị Hồng.
Sau đó, cần tiền làm ăn, Phương Thanh thế chấp căn nhà này cho G. Việc vay mượn không thành, nhưng G, có giấy tờ nhà trong tay, đã bán căn nhà cho người khác mà không được Phương Thanh đồng ý. Về sau, hai bên thỏa thuận để Phương Thanh mua một căn nhà trị giá 400 cây vàng ở đường Hồ Biểu Chánh, phường 10, quận Phú Nhuận. Tiền đã đưa nhưng G. không hoàn tất thủ tục giao nhà. Chị Hồng nhiều lần đến yêu cầu giải quyết dứt điểm nhưng không được, thậm chí còn bị G. hăm dọa.
Ngày 14/11, G. hẹn chị Hồng 10h sáng hôm sau lên phường hoàn tất thủ tục, yêu cầu chị không nói với công an, và chị Hồng đã bị hai kẻ lạ mặt tạt axit.
Hai ngày trong bệnh viện, chị Hồng nhận được nhiều cú điện thoại hăm dọa của G. Các y bác sĩ trực điều trị và những người cùng phòng bệnh tỏ ra rất bất bình về việc này.
(Theo CAND)

1gom