Sân Highbury sẵn sàng nghênh đón Ajax

Henry sẽ dẫn dắt hàng công Arsenal đêm nay.

Hai đội đều có phong độ tốt tại giải vô địch quốc gia trong thời gian gần đây. Arsenal đang dẫn đầu giải Ngoại hạng và vừa vượt qua Manchester United để vào tứ kết Cup FA, còn Ajax mới chỉ một lần bại trận tại giải vô địch Hà Lan mùa này, trước kình địch PSV Eindhoven hồi tháng 12 năm ngoái.
Kinh nghiệm chính là điểm khác biệt giữa hai đội và có lẽ sẽ quyết định thắng bại đêm nay. Trải qua nhiều mùa bóng chinh chiến tại đấu trường khốc liệt nhất châu Âu, đoàn quân của HLV lão luyện Arsene Wenger ngày càng trở nên dạn dày. Họ không còn thi đấu bất ổn như các mùa bóng trước mà thường áp đặt được lối chơi khi chạm trán bất kỳ đối thủ nào.
Arsenal đặt kỳ vọng của họ vào Dennis Bergkamp, từng ghi 103 bàn trong 185 trận đấu khi còn chơi cho Ajax. Bergkamp sẽ đá cặp với Henry, mũi nhọn tấn công cực kỳ sắc bén đã được ông Wenger cho nghỉ trong trận đấu với MU hôm thứ bảy. Kanu, nhân tố chủ chốt giúp CLB Hà Lan vô địch châu Âu năm 1995 cũng sẽ có mặt đêm nay. Ngoài ra, Arsenal còn sở hữu một cầu thủ nữa sinh ra tại xứ sở hoa tulip là Giovanni Van Bronkhorst. Trong khi đó, HLV trẻ Ronald Koeman chủ yếu dựa trên sức trẻ của lứa cầu thủ trưởng thành từ hệ thống đào tạo do CLB thiết lập. Cựu binh vừa trở về từ Liverpool đầu mùa bóng này, tiền đạo Jari Litmanen, nhiều khả năng sẽ vắng mặt. Ajax có thể không đưa ra sân được cả tiền vệ sáng tạo cực kỳ triển vọng, Rafael van der Vaart, và tiền đạo người Ai Cập Mido.
Trong trận đấu cùng bảng B, AS Roma không được phép để thua Valencia nếu còn muốn duy trì hy vọng. Phong độ của đội bóng thành Rome gần đây xuống đến mức thảm hại. Roma hiện xếp thứ 9 trong bảng xếp hạng Serie A và gần như chỉ còn cơ hội giành một suất dự Cup UEFA sang năm.
Đêm nay, bảng A cũng tiến hành thi đấu. Inter sẽ đến làm khách trên sân Nou Camp. Cùng được 6 điểm sau hai trận trước, đội nào thắng trong cặp đấu này nhiều khả năng giành vé đi tiếp vào vòng sau. Inter chơi khá đều chân cả trong nước lẫn trên đấu trường châu lục từ đầu mùa. Nhưng vòng đấu vừa qua, họ đã để thua Chievo trên sân khách và đánh mất ngôi đầu bảng giải vô địch Italy vào tay kình địch Juventus do kém hiệu số bàn thắng bại. Hơn nữa, tay săn bàn dẫn đầu châu Âu là Hernan Crespo với 9 bàn thắng lại đang bị chấn thương. Về phía mình, Barcelona được khích lệ tinh thần bởi mới thắng Espanyol cuối tuần qua. Các CĐV xứ Catalan đang hy vọng đội bóng con cưng của mình sẽ giành chiến thắng trận thứ liên tiếp tại Champions League để đánh đổ kỷ lục của AC Milan trước đây.
Cũng tại bảng A, Newcastle đến làm khách trên sân Leverkusen với hy vọng giành trọn 3 điểm. Đội bóng Đức đã đánh mất hoàn toàn hình ảnh của á quân châu Âu năm ngoái. Họ đang đứng ngay phía trên nhóm xuống hạng và vừa sa thải HLV Klaus Toppmoller. Vì vậy, dù thiếu Craig Bellamy nhưng nếu chơi như những trận gần đây, ông Bobby Robson và học trò của mình đủ khả năng có được những điểm đầu tiên.

Lê Trần

1gom