Mexico lần thứ tư đoạt Cup vàng CONCACAF

Thủ môn Oswaldo Sanchez của Mexico đón Cup.

Trước sự cổ vũ hết sức nhiệt tình của gần 70.000 khán giả nhà ngồi chậtt cứng sân Azteca, Mexico nhập cuộc đầy tự tin do đã chiến thắng chính Brazil với kết quả 1-0 ở vòng đấu bảng. Họ tổ chức được một số pha tấn công sắc bén, nhưng những cú dứt điểm đều tỏ ra không chính xác hoặc không đủ khó để hạ thủ môn Brazil. Trong khi đó, sự sáng tạo trong tấn công của đội bóng đến từ quê hương vũ điệu samba được dồn lên vai Kaka. Tiền đạo này đã hoạt động hết sức tích cực và hiệu quả, khiến cho các hậu vệ của Mexico có một ngày làm việc vô cùng vất vả. Tuy nhiên, hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.
Sang hiệp hai, Brazil chính là đội tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Kaka chuyền một đường bóng rất đẹp, nhưng cú sút xa của Sanchez không chính xác. 30 phút cuối, cả hai đội thi đấu chặt chẽ, và hiệp hai cũng kết thúc với tỷ số 0-0.
Nhưng chỉ 8 phút sau khi hiệp phụ thứ nhất bắt đầu, Mexico đã có bàn thắng vàng. Osorno nhận bóng từ chân đồng đội, rồi loại hai hậu vệ áo vàng, trước khi tung cú sút cận thành hiểm hóc và chuẩn xác. Hàng trăm nghìn người dân Mexico lập tức đổ ra đường để ăn mừng chiến thắng. Mexico lại có một đêm không ngủ. Với chiến thắng này, Mexico giành quyền đại diện cho khu vực CONCACAF tham dự Cup các liên đoàn châu lục được tổ chức ở Đức vào năm 2005.
Ở trận tranh vị trí thứ 3, diễn ra tại Miami sáng chủ nhật, tiền đạo Rolando Fonseca ghi cả hai bàn. Nhưng chừng đó không đủ giúp Costa Rica tránh được thất bại 2-3 trước Mỹ. Bocanegra, Stewart, Convey lập công cho đội chủ nhà.
Minh Hải (theo AP, Reuters)

1gom