Cup UEFA: Đêm thất vọng của các đội bóng Italy

Cordoba (trắng) bật cao không chiến với một cầu thủ của Ipswich.

Tại sân San Siro, tân HLV Carlo Ancelotti đã được chứng kiến một màn trình diễn ấn tượng nhất của AC Milan, kể từ khi ông thế chỗ của Terim. Tuyến tiền vệ không cho các cầu thủ khách Sporting Lisbon một tấc đất nào để hoạt động. Cầu thủ chạy cánh người Brazil, Serginho, tỏ ra khá sung sức cho dù anh mới phải vật lộn cùng đội tuyển quốc gia tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ. Anh đã nhiều lần xuyên qua hàng thủ của đội quân đến từ Bồ Đào Nha, sút và đánh đầu đập xà ngang, trước khi chuyền chính xác để P. Inzaghi dứt điểm cận thành, ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 76. Cầu thủ ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 37 là Shevchenko.
Trước một Ipswich chưa biết đến mùi thắng lợi trên sân nhà kể từ 21/8, Inter những tưởng đã thu quân với một điểm, sau khi bỏ lỡ một số cơ hội. Nhưng bàn thắng bằng đầu duy nhất của cầu thủ vào thay người, Armstrong, trước khi trận đấu kết thúc 9 phút đã giúp Ipswich giành được lợi thế không nhỏ trước khi bước vào trận lượt về.
Ngay tại thành Florence, đội bóng vừa rớt khỏi Champions League là Lille đã giành trọn ba điểm trước một Fiorentina đang khủng hoảng, bằng thắng lợi khiêm tốn 1-0.
Parma có được bàn thắng ngay ở phút đầu tiên, nhờ công đốt lưới nhà của Johansen. Nhưng rồi đúng vào phút cuối cùng, họ lại phải nhận một quả penalty. Krister Nordin đã không bỏ phí cơ hội vàng, cân bằng tỷ số 1-1 cho các chàng trai đến từ Đan Mạch, Bronby.
Ian Harte và Alan Smith đã lập công ở các phút 73, 77, giúp Leeds (Anh) hạ Grasshoppers 2-1 ngay tại Thụy Sĩ.
Valencia thắng đội vùa bị loại khỏi Champions League, Celtic (Scotland), với tỷ số 1-0, tại Tây Ban Nha.
Kết quả các trận khác:
Servette (Thụy Sĩ) – Hertha Berlin (Đức): 0-0; FC Copenhagen (Đan Mạch) – Dortmund (Đức): 0-1; PAOK Saloniki (Đức) – PSV Eindhoven (Hà Lan): 3-2; Liberec (Czech) – Mallorca (Tây Ban Nha): 3-1; Brugge (Bỉ) – Lyon (Pháp): 4-1; AEK Athens (Đức) – Litex Lovech (Bulgaria): 3-2; Feyenoord (Hà Lan) – Freiburg (Đức): 1-0; Rangers (Scotland) – Paris S.G. (Pháp): 0-0.
Các trận lượt về sẽ diễn ra vào ngày 4 và 6/12.
Xuân Toản

1gom