Nguyên Vũ để lại một tình yêu ở Hà Nội

Ca sĩ Nguyên Vũ.
Ca sĩ Nguyên Vũ.

– Những buổi đầu sự nghiệp của Nguyên Vũ diễn ra như thế nào?
– Vũ đã được biết thế nào là vai trò của một kẻ chuyên đi lấp chỗ trống, hát không thù lao. Những lúc như thế, Vũ thu mình lại, cảm thấy thật nhỏ nhoi và chẳng là gì cả giữa những đàn anh, đàn chị, để chờ được người ta cho diễn. Có nhiều hôm Vũ lủi thủi ra về, sau khi đã ngồi đợi rất lâu, bởi chương trình không còn chỗ cho mình. Vũ đã từng bỏ tiền túi ra mua hoa để tự dối lòng rằng đó là phần thưởng mà khán giả tặng và sau đó mang về dối mẹ. Nhìn mẹ nâng niu những bó hoa mà nước mắt Vũ cứ trào ra không tài nào ngăn nổi.
– Vũ nghĩ khán giả yêu quý mình ở điểm gì?
– Đó là sự gần gũi, thân thiện khi biểu diễn và cả trong đời thường.
– Trong gia đình, Vũ gần gũi với ai nhất?
– Là con trai út, ba mất sớm, đến cái hạnh phúc nhỏ nhoi nhất của một đứa trẻ là được nhìn thấy mặt ba, được ba bế bồng âu yếm, Vũ cũng không có, nên mẹ rất thương Vũ. Mẹ luôn dõi theo từng bước đường Vũ đi và là điểm tựa để Vũ bước vào đời.
– Vũ thấy Hà Nội như thế nào?
– Vũ đang tính xem có nên ra Hà Nội sống không nè? (cười). Khán giả thủ đô dễ thương quá trời. Trở về TP HCM, nhưng Vũ đã để lại một phần tình yêu ngoài Hà Nội. Vũ đang học nói tiếng Bắc cho thật giỏi để hát hay hơn và sau này còn tỏ tình nữa chứ…
(Theo Màn Ảnh Sân Khấu)

1gom