Ferreira bất ngờ lọt vào bán kết Australia Mở rộng

Ferreira ăn mừng chiến thắng.

Ferreira đã hai lần để thua ở game giao bóng của mình trong cả hai set đầu tiên. Thế nhưng khi hai set đó kéo dài đến loạt loạt tie-break thì anh lại là người chơi tốt và quyết tâm hơn trong từng đường bóng để giành chiến thắng. Set đấu thứ ba với Ferreira dễ dàng hơn nhiều khi Ferrero xuống tinh thần quá nhanh.
Sau trận đấu, hạt giống số 4 Ferrero nói: “Hôm nay tôi đã chơi quá tồi. Sau khi để thua 2 set đầu tiên, tinh thần tôi hoàn toàn bị suy sụp. Thực ra trong set thứ hai, tôi cũng có nhiều cơ hội nhưng rất tiếc không tận dụng được. Ferreira đã chơi tốt trong các quả phát bóng và những cú đánh thuận tay. Anh ấy đã có một trận đấu hiệu quả”.
Còn Ferreira thì cho biết: “Tôi đã vào cuộc thoải mái vì chẳng có gì để mất. Đây là thành công lớn nhất của tôi trong suốt 7 năm qua”.
Đối thủ sắp tới của Ferreira sẽ là hạt giống số 2, Andre Agassi. Tay vợt người Mỹ này đã đánh bại hạt giống số 12, Sebastien Grosjean 6-3, 6-2, 6-2. Ferreira rất tự tin và nói rằng một khi đã vượt qua được tay vợt đang thi đấu rất ổn định như Ferrero, anh sẽ không sợ Agassi. 
Nhưng Grosjean đã lên tiếng cảnh báo Ferreira: “Tôi nghĩ rằng Agassi có thể vô địch bất kỳ giải đấu nào. Anh ấy luôn sẵn sàng trong mọi cuộc chiến, xử lý tuyệt vời và không cần mất nhiều thời gian để kết thúc trận đấu. Dù ai là đối thủ tiếp theo của Agassi, người đó sẽ phải đối mặt với khó khăn”.
H. Linh (theo BBC)

1gom