Real Madrid dứt tình với Solari và Morientes

Santiago Solari chơi nổi bật trong đội hình Real mùa giải trước.

Valdano cho biết thêm: “Solari hiện nay chỉ được đưa vào sân khi chúng tôi không thể sử dụng Zidane. Nhưng cần dành vị trí đó cho Raul Bravo, sinh năm 1981, phát triển tiềm năng cực kỳ to lớn của mình. Trường hợp tương tự xảy ra đối với Morientes. Cậu ấy chỉ là dự bị cho Ronaldo, nhưng Real còn có tiền đạo trẻ Javier Portillo. Vẫn biết rằng Morientes ghi được nhiều bàn thắng nhất cho đội tuyển quốc gia tại World Cup 2002, nhưng Portillo còn có thể làm hơn thế trong tương lai”.
Cả Solari và Morientes đều là những trụ cột của Real trong cuộc chinh phục danh hiệu vô địch châu Âu lần thứ 9, hồi năm ngoái. Nhưng điều đó chưa đủ làm lay chuyển sự cương quyết của Jorge Valdano – cựu danh thủ người Argentina. Ông nói: “Chúng tôi tin rằng hiện giờ là thời điểm thích hợp để Solari ra đi. Morientes cũng nên có sự lựa chọn của cá nhân mình vào tháng 6 tới. Có người nói thật không công bằng khi bỏ ra nhiều triệu USD để mua Zidane, nhưng họ nên biết Real trở nên nổi hơn trên toàn thế giới khi có anh ở trong đội hình. Không ai phàn nàn khi một diễn viên nhận hàng chục triệu để tham gia một vai diễn. Bóng đá cũng là một ngành công nghiệp giải trí và chúng tôi sẽ chi tiền vào chỗ cần thiết”.
Solari chưa chuyển đến Inter vào đầu tháng này như dự định do chưa thoả thuận được về mức lương bổng. Còn tiền đạo Tây Ban Nha hồi đầu mùa bóng từ chối chuyển sang Tottenham Hotspur, nhưng vài tuần gần đây đã bắt đầu tiếp xúc với 2 CLB Italy là Inter và AS Roma.
Lê Trần (theo SoccerAge)

1gom