Số lượng nam ca sĩ gia tăng

Ca sĩ Triệu Hoàng.
Ca sĩ Triệu Hoàng.

Liveshow Triệu Hoàng tổ chức tại sân ngoài trời Nhà văn hóa Thanh Niên TP HCM trong cơn mưa lất phất, nhưng vẫn có khoảng 3.000 khán giả đến xem (vé mời) và hòa nhập vào không khí sôi động. Sở trường hát nhạc pop rock, chủ yếu với các sáng tác của nhạc sĩ Đỗ Quang và biết tận dụng triệt để khả năng chơi guitar điện, Triệu Hoàng đã tạo nên một hình ảnh lạ hơn, khác hơn những mẫu nam ca sĩ khác. Tuy vậy, đường phía trước vẫn còn khá dài với anh, bởi liveshow vừa rồi chỉ là một buổi ra mắt dành cho học sinh sinh viên.
Tuấn Hưng vào cuộc liveshow Vũ điệu thần tiên đầy chủ quan bởi phía sau anh là một êkíp liên kết hỗ trợ nhiều kinh nghiệm và giỏi về công tác tổ chức. Sự chủ quan đó phần nào làm Hưng thoải mái kể lể về thời xưa của nhóm Quả Dưa Hấu trên màn hình video thu sẵn mờ mịt, chất lượng âm thanh kém nên khán giả chỉ nghe tiếng được tiếng mất. Trong khi đó, kết cấu chương trình dài, dấu ấn đạo diễn nhạt đã không làm bật lên lợi thế của một Tuấn Hưng có giọng hát lẫn vóc người to khỏe.
Hàn Thái Tú, Lâm Hùng, Lâm Vũ, Châu Gia Kiệt… đều đã ra mắt album đầu tay và tất cả còn trong giai đoạn cật lực để tiếp thị hình ảnh của mình. Lâm Hùng được khán giả các tỉnh miền Tây hâm mộ qua chương trình ca nhạc truyền hình trực tiếp của đài Vĩnh Long giữa tháng 12/2002, hay Hàn Thái Tú lái từ vai trò diễn viên (Tú từng đóng vai chính trong phim nhựa Trái đắng và đang tham gia Đêm Bến Tre) sang ca sĩ khá thuận lợi. Nhưng điều quan trọng nhất là tìm được một bài hát đinh. Nếu có một bài hit được yêu thích, bất cứ ai trong số kể trên đều có hy vọng đuổi kịp lớp Việt Quang, Nguyên Vũ… đang có dấu hiệu chững lại. Thất vọng ở liveshow 2002 đã đẩy Lâm Chí Khanh vào thế khó khăn hơn trong cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các nam ca sĩ trẻ. Khanh tiếp tục ra album CD, VCD liền tù tì với lòng quyết tâm. 
Giới ca nhạc thường kháo nhau thực tế: nam ca sĩ bây giờ lên đời chóng vánh hơn nữ ca sĩ, do dễ dàng thu phục tình cảm hâm mộ của khán giả nữ. Vì vậy mà lực lượng nam ca sĩ bỗng đông đảo đến mức các nhà tổ chức ca nhạc gần đây phải đau đầu khi sắp xếp chương trình sao cho không quá chênh giữa ca sĩ nam và nữ. Tuy nhiên, rất ít nam ca sĩ chịu khó luyện rèn chuyên môn quan trọng nhất là thanh nhạc trong khi một số lại lâm bệnh nữ giới hóa (đánh phấn mặt, dán mí mắt, lông mi giả…).
(Theo Tuổi Trẻ) 

1gom