Các ca sĩ Sài Gòn đón giao thừa ở trời Bắc

d
Ca sĩ Phi Hùng.

Hiện giờ, lịch diễn của Nguyễn Phi Hùng đã kín đặc từ 29 Tết đến tận mồng 10 với các sô đặt hàng cả tháng trời tận miền Tây, sau đó Hùng có chuyến dọc miền Bắc: Hà Nam, Lạng Sơn, Cao Bằng… Nhưng Hùng vẫn thích diễn ở Hà Nội đêm giao thừa vì mong đoàn tụ gia đình, tranh thủ đón giao thừa ở Hà Đông. Hùng sẽ chạy sô như con thoi từ sân khấu ngoài trời Nhà hát Lớn, sau đó phi thẳng xuống đảo Tuần Châu Hạ Long.
Mong ước của đa phần ca sĩ vào những ngày này là có… ba chân bốn cẳng để chạy sô. Có năm, nhóm MTV chạy đến 12 sô trong một đêm, hát xong cũng là lúc cổ họng đắng ngắt, chân tay rã rời. Nhiều sô thế, nhưng thành viên Lê Minh phân trần rằng không thể từ chối được vì những điểm mời đều là chỗ quen biết, cả năm cộng tác.
Những tụ điểm lớn của Hà Nội Fantasy, Hồ Gươm Xanh, vũ trường New Century, Magic, Spack… để cạnh tranh nên cũng bạo tay bỏ tiền mời sao từ Sài Gòn ra. Vì thế, ca sĩ ra diễn thì chỉ được diễn ở một nơi, nếu tranh thủ chạy sô là y như rằng bị ông bầu giận, còn lâu mới hy vọng quay lại hát nữa. Nhìn vào lịch diễn một tuần của Mỹ Tâm thời điểm này, ai cũng ngạc nhiên vì số lượng show diễn. Có lẽ quá mệt mỏi nên Tâm tự thưởng 3 ngày tết về Đà Nẵng cùng gia đình. Tâm cho biết sẽ mua nhiều quà cho bố mẹ và anh chị em. Thú vui của Tâm là đưa các cháu đi sắm sửa những ngày giáp tết. Mỹ Lệ cũng vậy, cô vừa phát hành album mới Cho nhau một nụ cười, khá ấn tượng nên rất vui và quyết định tạm dừng tất các hoạt động, trở về quê ăn Tết cùng bố mẹ. 
Còn với Trần Thu Hà, cô ca sĩ luôn nghỉ Tết thì năm nay lại cho phép mình được hát vì năm qua Hà dành thời gian lưu diễn nước ngoài nhiều quá. Đêm 30 Hà chắc chắn tham gia cầu truyền hình của đài truyền hình Hà Nội.
Bận rộn và nổi tiếng, hầu hết ca sĩ đều thổ lộ nếu được một điều ước thì sẽ ước có một cái Tết thực sự cho riêng mình, bỏ hết những lo toan nghề nghiệp, cùng gia đình đón năm mới hạnh phúc
(Theo Người Đẹp)

1gom