Bố trí đèn phòng khách ngày Tết

Trước hết, trong phòng khách phải có phương tiện chiếu sáng tổng quát. Ngoài ra, cũng nên có những loại đèn cho ánh sáng phù hợp với việc giải trí và hoạt động thường ngày.
Có thể sử dụng loại đèn gắn trên trần, trên tường, trong các hộp, đường điểm hay các gờ lưu động. Tuy nhiên, cần tìm chỗ thích hợp để gắn đèn phù hợp với phương thức chiếu sáng dự định. Với những phòng có diện tích nhỏ, nên dùng loại bóng đèn huỳnh quang dài và bố trí hai bên tường. Đối với những phòng có diện tích lớn, nên bố trí đèn ở trên trần, bên cạnh là những loại đèn lưu động để sử dụng khi cần thiết.
Trong nhiều trường hợp, kết quả tốt nhất đạt được là do sự pha trộn ánh sáng của cả hai loại đèn cố định và lưu động. Để tạo căn phòng sang trọng, sáng sủa, nên đặt đèn ở vị trí mà ánh sáng có thể tỏa đến khắp nơi trong phòng. Khi một phòng dự định sử dụng cho nhiều chức năng (vừa là phòng ăn vừa là phòng khách) thì số lượng và loại chiếu sáng cần đa dạng để tạo sự khác biệt trong cùng một không gian. Nên lắp đặt đèn (đèn chùm, đèn trang trí…) có ánh sáng vàng để tạo sự ấm cúng khi dùng tiệc.
Lưu ý: Tránh treo đèn sau lưng quạt máy, sẽ gây cảm giác khó chịu. Không nên đặt đèn có hướng chiếu thẳng vào màn hình tivi.
KTS Thái Cường, Người Lao Động 

1gom