Các “sao” ta nói về “sao” tây

d
Ca sĩ Lam Trường và Phương Thanh.

Phương Thanh: “Tôi chưa nhìn thấy ai đẹp trai hơn Jang Dong Gun”.
Mình gặp anh ấy lần đầu tiên lúc tập cho chương trình Đêm đầy sao vào cuối năm 99. Mình bất ngờ lắm. Sao có người đẹp trai và cao đến thế mà trong kịch bản lại yêu cầu hai đứa phải song ca. Vậy là lúc đó trong đầu Thanh nghĩ ngay đến việc phải cố gắng kiếm đôi giầy thật cao để độn lên cho cân xứng. Khi tập Jang tỏ ra hăng say lắm, tuy không hiểu tiếng Việt nhưng khá chăm chỉ lắng nghe Thanh hướng dẫn. Buổi diễn bắt đầu, lúc đầu theo thoả thuận, khi nào Thanh hát xong đoạn của mình sẽ bấm vào tay Jang một cái nhưng khi lên sân khấu hát sung quá, Thanh quên mất nhiệm vụ, làm khán giả cười quá trời luôn. Bữa đó Thanh cũng cười nhiều lắm. Đến giờ, mình vẫn chưa thấy ai đẹp trai và đáng yêu hơn thế.
Lam Trường: “Tôi sẽ song ca cùng Kim Nam Joo nếu đến Hàn Quốc”.
Đáng lý, tôi không nhận lời tham gia chương trình “Sắc màu đêm Sài Gòn”, vì quá bận rộn. Tôi sợ thời gian gấp gáp sẽ ảnh hưởng đến chất lượng đêm diễn. Nhưng khi BTC bảo sẽ song ca cùng nữ diễn viên Hàn Quốc Kim Nam Joo, tôi hăm hở nhận lời ngay. Thực ra trong 2 đêm diễn, tôi và cô ấy không có nhiều thời gian nói chuyện vì ngay sau khi chương trình kết thúc, tôi vội lên taxi ra sân bay để diễn ở Canada. Khi đang chuẩn bị vào phòng cách ly, tôi nhìn thấy Kim. Bình thường, Kim cũng giản dị lắm, từ phong cách đến quần áo. Cô giới thiệu tôi với mẹ và chị gái, sau đó cho số điện thoại, địa chỉ nhà riêng cùng lời nhắn, nếu đến Hàn Quốc, nhất định phải gọi cho cô ấy, và hứa sẽ làm hướng dẫn viên du lịch cho tôi.
Thanh Lam: “Tôi quý Chris Minh Doky vì hồn Việt ở anh ta không hề phai nhạt”.
Mình và anh em nhà Minh Doky có mối quan hệ rất mật thiết. Mỗi lần về diễn, họ đều không quên mời mình tham gia chương trình của họ. Lam cũng từng thu album với Lan Doky, anh trai của Chris Minh. Tháng 10 vừa rồi, mình có dịp cộng tác lại với Chris Minh trong LH nhạc Jazz châu Âu. Mặc dù sinh ra ở Đan Mạch, hiện sống ở New York, nhưng tính thân thiện của 50% dòng máu Việt luôn luôn bộc lộ. Hôm Lam hát xong hai ca khúc “Đố tình” (Quốc Trung), “Giọt nắng bên thềm” (Thanh Tùng), Chris Minh nắm chặt tay Lam khen ngợi dù tiếng Việt anh không biết nhiều lắm.
Những ngày gia đình Chris Minh Doky ở Hà Nội, mình có dẫn Minh và vợ anh ta đi thăm thú một số nơi, đến đâu anh ta cũng ồ lên thú vị. Chị vợ là người Đan Mạch gốc Nam Mỹ thì thích món ăn Việt Nam vô cùng. Chris Minh rất thích nấu nướng và có thể tự tin nấu khá thành công nhiều món ăn Việt cho vợ và bạn bè thưởng thức. Anh ta có cách nói chuyện hài hước, chân tình và cởi mở, làm người tiếp xúc cũng bị cuốn theo.
Đan Trường: “Mê nhất cái nhìn của Triệu Vi”.

Ca sĩ Đan Trường.

Khi đón Triệu Vy tại sân bay Nội Bài để chuẩn bị cho chương trình “Sứ giả hữu nghị”, Trường cũng run lắm, không biết cô này vừa trải qua nhiều scandal tại Trung Quốc có làm tính nhí nhảnh già đi không? Khi gặp, ấn tượng đầu tiên là đôi mắt rất to với cái nhìn dành cho Trường hết sức thiện cảm.
Hôm đó, Vi rất mệt vì chuyến bay dài nhưng ngay hôm sau đã lao vào tập chương trình. Trước rất nhiều fan hâm mộ, cô ấy cười nói khoan thai, không hề tỏ thái độ của một ngôi sao tầm cỡ châu Á. Triệu Vy có cách dạy tiếng Trung rất ngộ và cô cũng thích thú khi Trường hướng dẫn vài câu tiếng Việt như cảm ơn, xin chào các bạn, tôi yêu các bạn… Sau đêm diễn, Triệu Vi có mời Trường và vũ đoàn Lido đi ăn nhưng vì mọi người lạc nhau, nên cơ hội bị bỏ lỡ. Sáng hôm sau, trước khi lên máy bay về Trung Quốc, Vi có gọi điện cho Trường cảm ơn về số băng đĩa mình tặng và khen hay. Cô bé ấy từ nụ cười đến ánh mắt thật đáng yêu, nhí nhảnh cho dù thời điểm đó Vi có rất nhiều chuyện buồn.
Trương Ngọc Ánh: “Ahn Jae Wook rất yêu Việt Nam”.
Khi tôi bắt đầu phỏng vấn Ahn Jae Wook tại phòng làm việc của anh, tôi rất ngạc nhiên vì câu đầu tiên anh nói là “Chào các bạn” bằng tiếng Việt khá chuẩn khi máy quay bắt đầu. Sau đó, chúng tôi trao đổi với nhau bằng tiếng Anh. Anh luôn hứng thú nghe tôi kể về Việt Nam, về những dãy phố cổ của Hà Nội. Lúc đó, anh nảy ra ý định nếu biểu diễn thành công hai đêm ở Sài Gòn sẽ dành một ngày thăm thú Hà Nội. Trước khi chuẩn bị cho chuyến biểu diễn ở Việt Nam (28-29/7/2001), anh đã cất công tìm hiểu về đất Việt qua sách báo và Internet.
Khi chương trình không thành, Ahn buồn lắm, cú sốc tinh thần ấy khiến anh ít nói hẳn đi, nhưng Ahn vẫn chắc nịch rằng sẽ quay lại Việt Nam biểu diễn. Đến giờ, tôi vẫn còn giữ tấm ảnh anh tặng tôi có kèm chữ ký như một fan trung thành.
(Theo Net Nam)

1gom