Album “Nhật thực” của Trần Thu Hà gặp rắc rối

fg
Ca sĩ Trần Thu Hà – người thể hiện các bài hát trong Nhật thực.

Ông Lê Nam thuộc Phòng Quản lý biểu diễn và Băng đĩa Cục Nghệ thuật Biểu diễn nhận xét, ca từ trong nhiều bài của Nhật thực trần tục quá mức. Ông Lê Việt Thắng, Trưởng phòng Ca múa nhạc Sở VHTT TP HCM, khẳng định: “Nếu những ca khúc này xin phép sản xuất và biểu diễn ở trong Nam thì chắc chắn là không được”.
Cục Nghệ thuật Biểu diễn đã gửi công văn xin ý kiến Bộ Văn hóa Thông tin, Ban Tư tưởng Văn hóa Trung ương nhưng chưa được trả lời chính thức. Tuy nhiên, một quan chức tiết lộ rằng một số bài hát trong album phải sửa lại ca từ. Như vậy chương trình biểu diễn quảng bá cho Nhật thực vào trung tuần tháng 1 năm tới có thể sẽ không diễn ra như dự kiến.
Có nhiều ý kiến khác nhau trong việc thẩm định album. Hội nhạc sĩ Việt Nam trước đó đã có công văn khẳng định: “Phần âm nhạc tìm tòi, có chỗ thành công nhưng cũng có đoạn chưa đạt. Còn về ca từ thì tập thơ đã được xuất bản nên đề nghị cho sản xuất và phát hành”. Ông Lê Nam cho rằng xét về pháp lý, Nhật thực không vi phạm gì cả, song một số đoạn ca từ đã phạm vào không gian văn hóa âm nhạc của người Việt Nam. Tuy nhiên, hôm qua (27/12), nhạc sĩ Ngọc Đại đã đồng ý với yêu cầu của Cục Nghệ thuật Biểu diễn là sửa lại ca từ của một số bài. Như vậy, những rắc rối đã được khép lại và trong thời gian tới Nhật thực có thể ra mắt công chúng.
(Theo Thể Thao Văn Hóa)

1gom