Thủy Phạm muốn trở thành ’ngôi sao’ ở châu Âu

a
Ca sĩ Thủy Phạm.

Facelessman của cô giành giải nhất ở bang NRW (nơi gia đình cô đang định cư) và đứng thứ 3 vòng chung khảo toàn nước Đức. Thủy tiếc vì không ẵm được giải nhất (là một chuyến đi diễn vòng quanh châu Âu). “Nhưng giải ba với 500 mark thật ra với tôi cũng là tốt lắm rồi, vì đó là số tiền đầu tiên tôi kiếm được trong đời” – Thủy nói.
Tốt nghiệp phổ thông, Thủy đi làm cho một hãng bảo hiểm, sau đó học khoa Báo chí, Đại học Tổng hợp Cologne. Nhưng cuộc sống viên chức và một tương lai bảo đảm không làm cô thấy hạnh phúc. Thủy vẫn sáng tác, đệm keyboards và tham gia các đêm diễn.
Vận may liên tiếp đến với Thủy Phạm sau đó. Năm 1998, cô đoạt giải nhất Liên hoan nhạc nhẹ Ringfest Cologne. Năm 2000, trong một cuộc thi do kênh truyền hình RTL của Đức tổ chức, Thủy đã hát không nhạc đệm bài Killing me softly with his song. Chất giọng lạ cùng cách hát khác thường đã giúp cô ca sĩ chỉ cao 1,52 m này nhanh chóng vượt qua hàng chục ban nhạc và ca sĩ chuyên nghiệp của châu Âu để giành giải nhất. Năm 2001, đĩa đơn Love me tender của cô lọt vào hàng bán chạy nhất trên mạng Sound e Bayshop.
Với chất giọng trầm và khàn đặc, Thủy tự tin hát được cả giọng alto lẫn tenor. Thủy tâm sự: “Muốn đi xa hơn phải tự mình tìm đường khác, phải tự viết lấy bài hát và phải được công chúng chấp nhận. Tôi đã viết được 98 bài và năm sau sẽ cố gắng ra một album mới. Nếu tôi là người châu Âu, thì với tất cả những gì đã có, tôi đã thành sao từ lâu rồi. Nhưng tôi là người Việt, mà một người châu Á muốn được công nhận ở đây phải có tài gấp đôi và cố gắng gấp 10 người Âu”.
(Theo Nhân Dân)

1gom