H.T. hãy làm theo sự mách bảo của con tim

From: “thu le”To: <[email protected]>Sent: Tuesday, June 18, 2002 12:12 PMSubject: Muc Tam su – Gui anh HT
Chào H.T.,
Thỉnh thoảng em có vào mục tâm sự và hôm trước có đọc những dòng tâm sự của anh. Em đã viết cho anh vài lời nhưng không hiểu sao thư cua em thất lạc đâu mất. Phải nói thật là em rất hiểu tâm trạng của anh vì trước đây em cũng rơi vào tình cảnh đó cho nên không thể chê trách anh thế này thế nọ được. Con người mà, đâu thể cứng nhắc được đâu.
Em cũng đã đọc qua một số thư khuyên giải của những người khác. Đa số mọi người đều không đồng tình và ủng hộ việc anh quay lại với người yêu cũ. Em lại không nghĩ vậy. Sự thật đã trả lời rõ ràng là sau 2 năm xa cách, tình cảm của anh với cô người yêu cũ luôn luôn cháy bỏng mãnh liệt. Có thể với cô bạn gái mới, anh tìm thấy một sự đồng cảm nào đó nhưng đó không phải là tình yêu.
Em biết hiện giờ anh đang bối rối, anh hãy làm theo sự mách bảo của con tim nhé. Khi yêu, người ta luôn làm hết mình vì nhau, luôn sống cho nhau. Tại sao anh không sống hết mình cho người mình yêu và cho chính bản thân mình nữa. Qua những dòng tâm sự của anh, em biết anh và cô người yêu cũ còn rất nặng tình với nhau. Cũng không ngoại trừ khả năng trong thời gian xa cách cô ấy đã có người khác, cũng giống như anh đúng không, chúng ta đều là con người bình thường cả thôi. Nhưng tình yêu của anh đã trả lời rồi đó. Có người khác nhưng cũng vẫn không thể thay thế được người yêu của mình. Chắc là về quan điểm này, em khác hẳn mọi người đúng không?
Tóm lại là nếu anh có quyết định yêu cô nào thì cũng nên dứt khoát. Dứt khoát được thì anh cũng sẽ đỡ mệt đầu hơn rất nhiều và cũng giúp đỡ cho cả người yêu của mình nữa. Em trân trọng tình cảm của cô bạn mới dành cho anh nhưng như ai đã nói với anh rồi đó, tình yêu chỉ có một mà thôi. Nếu không sau này anh sẽ lại ân hận đó. Sống với một người mà chỉ có trách nhiệm đơn thuần thôi thì cuộc sống của anh sẽ rất tệ.
Em hy vọng là dù thế nào đi nữa, anh sẽ có được quyết định đúng đắn cho mình.
Chào thân ái.

1gom