Du khách đổ đến đảo Lý Sơn dịp lễ

Du khách đông nghẹt ngồi xếp hàng chờ mua vé tàu cao tốc ở cảng Sa Kỳ, huyện Bình Sơn đi ra đảo Lý Sơn.
Đông nghẹt người ngồi chờ mua vé tàu cao tốc ở cảng Sa Kỳ, huyện Bình Sơn, để đi ra đảo Lý Sơn.
Để đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách, trong hai ngày 27, 28/4, Ban quản lý cảng Sa Kỳ và huyện đảo Lý Sơn tăng cường mỗi ngày có 8 chuyến tàu ra đảo Lý Sơn và vào cảng Sa Kỳ.
Đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách, trong hai ngày 27 và 28/4, Ban quản lý cảng Sa Kỳ và huyện đảo Lý Sơn tăng cường 8 chuyến tàu ra đảo mỗi ngày.
Do không mua được vé, một số bạn trẻ thuê thuyền nan tiếp cận tàu cao tốc ở cảng Sa Kỳ để kịp ra đảo Lý Sơn trước dịp lễ.
Do không mua được vé, một số bạn trẻ thuê thuyền nan tiếp cận tàu cao tốc ở cảng Sa Kỳ để kịp ra đảo trước dịp lễ.
Tàu cao tốc cập cảng đảo Lý Sơn trong bầu không khí rộn ràng.
Tàu cao tốc cập cảng đảo Lý Sơn.
Nhân viên công ty lữ hành Tân Kỷ Nguyên tặng mũ miễn phí cho du khách khi vừa đặt chân lên đảo Lý Sơn.
Du khách được tặng mũ miễn phí khi vừa đặt chân lên đảo để tránh nắng trong những ngày tham quan dịp lễ.
Ông Trần Ngọc Nguyên, Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn cho biết, do dịp Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa năm nay được tỉnh tổ chức quy mô lớn, đón bằng công nhận di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia kết hợp với kỳ nghỉ lễ 30/4, Quốc tế lao động 1/5 nên ước tính có khoảng 2000 du khách trong nước, quốc tế đến tham quan đảo Lý Sơn.
Ông Trần Ngọc Nguyên, Chủ tịch UBND huyện đảo Lý Sơn cho biết, Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa năm nay được tỉnh tổ chức quy mô lớn nhất từ trước đến nay để đón bằng công nhận di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Sự kiện này trùng với kỳ nghỉ lễ 30/4, Quốc tế lao động 1/5 nên ước tính có 2.000 du khách trong nước và quốc tế đến đây tham quan.
Du khách tham quan nhà cổ trên đảo Lý Sơn- nơi đây được người dân ví là
Nhiều người tỏ ra thích thú khi tham quan nhà cổ trên đảo Lý Sơn, được người dân ví là “bảo tàng sống” lưu giữ nhiều tư liệu quý về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa.
Du khách tham quan thắng cảnh Chùa Hang- di tích được Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch xếp hạng di tích cấp Quốc gia ở đảo Lý Sơn. Huyện đảo này diện tích vỏn vẹn có hơn 10 km2 nhưng có hơn 100 di tích lịch sử văn hóa, trong đó có hơn 10 di tích được xếp hạng cấp Quốc gia, cấp tỉnh.
Hay tham quan Chùa Hang, nơi được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích cấp quốc gia ở đảo Lý Sơn. Diện tích huyện đảo chỉ vỏn vẹn hơn 10 km2 nhưng có đến hơn 100 di tích lịch sử văn hóa, trong đó có hơn 10 di tích được xếp hạng cấp quốc gia, cấp tỉnh.
Các bạn trẻ mua vỏ ốc ở đảo Lý Sơn về làm quà lưu niệm.
Những món quà lưu niệm từ vỏ ốc ở đảo Lý Sơn thu hút nhiều du khách.

Trí Tín

1gom