Hat-trick của Vieri đưa Inter trở lại vị trí thứ hai

Vieri (phải) hiện dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi bàn tại Serie A.

Gabriel Batistuta lần đầu tiên khoác áo Inter, nhưng tâm điểm trận đấu lại thuộc về tiền đạo Christian Vieri – người nâng tổng số bàn thắng của mình từ đầu mùa lên con số 16. Phút 70, Vieri mở tỷ số cho đội bóng thành Milan từ cự ly gần, sau đường chuyền của Batistuta. Trước đó, anh đã một lần đánh đầu trúng xà ngang. Phút 73, cầu thủ có biệt danh “Boro” đánh đầu nhân đôi cách biệt từ một pha dàn xếp đá phạt góc. 3 phút trước khi kết thúc trận đấu, Vieri hoàn tất buổi tối tuyệt vời bằng bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Inter, sau nỗ lực đi bóng và chuyền của Javier Zanetti.

Kết quả

Trong khi đó, AC Milan để thua 0-1 trên sân Udinese. Bàn thắng duy nhất do David Pizzaro thực hiện từ chấm phạt đền vào phút 34. Dù hậu vệ Nestor Sensini phải nhận thẻ đỏ trong hiệp hai, đội chủ nhà vẫn bảo toàn được tỷ số và lọt vào tốp 6 đội dẫn đầu.
Lazio phải nhường lại vị trí thứ hai cho Inter, sau trận thua Reggina 0-1 ngay trên sân Olimpico. Bàn thắng duy nhất do tiền đạo Emiliano Bonazzoli ghi ở phút 46 đã chấm dứt chuỗi 16 trận bất bại của Lazio. Nhờ 3 điểm trong trận này, Reggina giành vị trí thứ 15.
Juventus đánh bại Piacenza 2-0 trên thánh địa Delle Alpi, và lọt vào top 3 đội dẫn đầu. Các bàn thắng được ghi do công của Del Piero và Pavel Nedved các phút 9 và 42. Lão tướng Roberto Baggio lập công phút 39, mang lại 1 điểm cho Brescia ngay trên sân Ennio Tardini của Parma. Trước đó, đội chủ nhà dẫn bàn ở phút thứ 7 do công của Daniele Bonera. Đây là trận hòa thứ tư liên tiếp của Parma. Trong trận đấu diễn hôm thứ bảy, Como đã tìm được chiến thắng đầu tiên tại Serie A (2-0). Đối thủ không gặp may của họ là nhà vô địch Serie A cách đây hai năm – AS Roma. Bị mất người từ phút thứ 79 sau khi Trainos Dallas nhận thẻ vàng thứ hai, đoàn quân của HLV Capello không thể cầm cự được và đành chịu thủng lưới hai lần ở các phút 82 và 90.

Xếp hạng Serie A(sau 26/1)
 

Lê Trần

1gom