Concept car – những mẫu xe tương lai

BMW CS1

click vào ảnh
BMW CS1.

Kết hợp những chức năng vốn có với dáng vẻ hiện đại, CS1 dự báo phong cách thiết kế mới cho dòng BMW thể thao loại nhỏ. Vẻ hiện đại của chiếc xe không chỉ thể hiện ở kiểu dáng trẻ trung, lịch lãm bên ngoài, mà còn toát lên từ vật liệu và cách bài trí nội thất của nó. Mọi chi tiết nhỏ trong salon như phần tựa đầu của ghế, tay nắm cửa, dây an toàn và cần số… đều được thiết kế tỉ mỉ, tạo ra cảm giác tin cậy và thân thiện với chiếc xe.
BMW áp dụng quan niệm mới về thiết kế nội thất. Tiêu chuẩn iDrive giúp người lái tập trung hơn vào những hoạt động chính của xe, trong quá trình vận hành. Bảng điều khiển trung tâm được đặt ngay phía sau cần số, chỗ mà tài xế có thể thao tác với nó một cách tiện lợi nhất. BMW đang tạo ra những bước tiến mới trong thiết kế xe, hãng này giới thiệu CS1 hướng tới những khách hàng trẻ trung, yêu đời và có sở thích tinh tế.
Bentley Arnage T

click vào ảnh
Bentley Arnage T.

Serie T là thành viên mới trong loạt xe Bentley Arnage, kết quả của một dự án kéo dài 3 năm, cải tiến đến từng chi tiết của mẫu xe này.
Để cải thiện khả năng động lực của xe, thay đổi lớn nhất là việc dùng động cơ Garrett T3 thay cho loại T4 truyền thống. Sức kéo của Arnage T được tăng cường đáng kể và tiếng ồn giảm được nhiều. Hệ thống điều khiển động cơ Bosch Motronic ME 7 giúp xe rút ngắn thời gian phản ứng trong các tình huống đặc biệt.
Cadillac Cien

click vào ảnh
Cadillac Cien.

Đây là loại xe 750 mã lực có động cơ V-12 7.5 lít. Dù mạnh hơn nhiều so với loại V-8 trước nó, nhưng Cien lại kế thừa được ưu điểm của serie này là khả năng tiết kiệm nhiên liệu và bố trí không gian gọn ghẽ.
Trong quá trình vận hành, động cơ 12 xi-lanh đặt ở giữa thân của Cien có thể tự động chuyển sang chế độ 6 xi-lanh, tiết kiệm nhiên liệu, tăng hiệu suất đồng thời giảm tiếng ồn. Bộ khởi động kết hợp giúp cho việc khởi động xe dễ dàng và nhanh hơn.
Với khe gió ở đầu theo mẫu Trapezoidal, thân hình khí động học, logo Cadillac kiêu hãnh gắn giữa hai đèn trước, Cien 100 là mẫu xe thể thao hai chỗ ngồi kỷ niệm 100 năm ngày hãng Cadillac xuất xưởng chiếc ôtô đầu tiên.
GM Autonomy

click vào ảnh
GM Autonomy.

Mẫu xe được thiết kế mới hoàn toàn với hệ thống điều khiển điện tử, khác với các xe điều khiển bằng cơ thông thường.
Theo Larry Burns, Phó chủ tịch của hãng General Motor, chiếc xe là sự phối hợp nhuần nhuyễn những sáng tạo chứ không phải là phép cộng đơn thuần những bộ phận được cải tiến. Autonomy đặt mốc cho sự ra đời của dòng xe hơi chỉ thải ra nước chứ không phải là khói gây ô nhiễm.
Sử dụng kết hợp môtơ điện và động cơ xăng, Autonomy sử dụng nhiên liệu hiệu quả gấp đôi so với các mẫu xe truyền thống cùng kích thước.
Mọi bộ phận của Autonomy được sắp xếp trên một gầm xe có dạng giống như một chiếc patin bàn. Nó không có những bảng tín hiệu, pedal và các cần điều khiển thông thường, hệ thống lái X-drive đã gom hết những thiết bị xưa cũ ấy vào tay người lái xe.
Thông thường, những chiếc hybrid được ghép thêm bộ phận chứa khí hydro và môtơ điện vào động cơ đốt trong, dẫn đến việc tốn không gian và giảm sức tải của xe. Với Autonomy, các bộ chứa điện có hình dáng thích hợp được phân bố dàn trải dọc theo 2 bên thân xe, khắc phục các yếu điểm đó.
Lexus SC 430 Pace Car

click vào ảnh
Lexus SC 430 Pace.

Mùa hè năm nay, loại xe Lexus SC 430 sẽ được sản xuất hàng loạt với mục tiêu giảm ô nhiễm môi trường. Trung tâm kỹ thuật của hãng US Motorsports đã biến chiếc xe thể thao đáng chú ý này thành một “người đẹp” với lớp sơn màu bạc sáng và những vạch vàng dọc thân.
Xuân Tùng (theo Supercar)

1gom