Tiến cần có thời gian suy nghĩ

From: S.T.To: <[email protected]>Sent: Saturday, June 29, 2002 3:20 PMSubject: Khuyen anh Tien quay ve voi L.
Chào Tiến,
Tôi hơn Tiến 3 tuổi, là con trai và đã có vợ, một con nhỏ. Tôi theo dõi hoàn cảnh của Tiến, rất muốn viết khuyên bạn vài câu. Tôi viết không triết lý, rất cụ thể, để bạn suy ngẫm và giải tỏa trong hoàn cảnh của mình.
Cả L. và H. đều là những người tốt, có tình cảm với bạn. Chuyện L. giành bạn từ tay H. không phải là chuyện xấu xa trong tình yêu lứa đôi, việc này vẫn xảy ra, cũng như việc hai người đàn ông cố giành lấy một cô gái. Về tình cảm của bạn hiện nay thì trái tim bạn rung động nhiều đối với H., nhưng theo tôi không phải là bạn ghét bỏ L. Nếu trước đây bạn chưa cưới L., mà cưới H. thì mọi chuyện quá ổn thoả. Nhưng theo nhiều độc giả và cũng là ý kiến của tôi, một phần sự việc đã an bài khi bạn cưới L.
H. chưa biết về ý kiến của gia đình bạn. Nếu biết chưa chắc cô ấy đã chịu đựng nổi và theo tôi bạn nên để cô ấy biết. Bạn nên bình tâm lại, không nên quyết định vội vàng bỏ L. và quay lại với H. vì trước đây bạn đã một lần quyết định nhanh khi cưới L., nếu lần này lại quyết định nhanh một lần nữa, tôi e rằng không nên. Cần có thời gian, tôi nghĩ ít nhất 1 năm để bạn quyết định. Bạn phải chịu đựng trong 1 năm đó không gặp H. Ý kiến cá nhân tôi là nếu bạn có tư tưởng dần dần quên H. bằng cách không liên lạc gì, H. sẽ dần dần có cuộc sống mới, gặp được người khác và hạnh phúc. Lúc ấy bạn sẽ thấy thanh thản. Tôi nghĩ H. sẽ hiểu bạn và thông cảm với bạn.
Tình cảm với L. sẽ nảy nở vì cô ấy là người yêu bạn và quan trọng nhất là nếu bạn không ghét cô ấy thì tôi tin chắc bạn sẽ tìm thấy hạnh phúc trong cuộc sống lứa đôi, gia đình, con cái. Ngay cả chuyện bây giờ bạn yêu H. nhưng chưa chắc rằng bạn sẽ không gặp một người thứ ba nào đấy mà bạn sẽ rung động, khi đó chẳng nhẽ bạn lại bỏ H. tiếp. Vấn đề là bạn phải có tư tưởng xây dựng, bồi đắp, vun vén và giữ gìn hạnh phúc của mình để không chỉ chạy theo rung động của con tim.
Đối với H. và L. mong hai bạn phải hiểu cho Tiến và bỏ qua tất cả những gì con tim Tiến đang gặp sóng gió. L. cố gắng chịu đựng và yêu thương Tiến, kéo anh ấy về mình, còn H. thì thương Tiến và tránh xa anh ấy. Chúc bạn sớm có sự thanh thản và cảm thấy hạnh phúc, rất mong bạn trả lời khi mọi chuyện ổn thoả.
Nếu anh Tiến muốn lấy e-mail của tôi để liên lạc thì tôi rất lấy làm vui lòng.
Một bạn đọc của VnExpress.

1gom