Lựa chọn màu sắc cho từng căn phòng

d
Phòng khách với màu vàng cam nhạt.

Màu của rèm cửa phòng khách lại cần phải đậm hơn màu tường. Một vài đồ đạc nhỏ (chậu hoa, sách, tượng, đồ chơi…) có thể điểm bằng màu gần như nguyên gốc. Ví dụ tường màu vàng cam nhạt thì trần có thể trắng, màn cửa màu kem, bàn ghế màu nâu hoặc màu cà phê, màu xanh lá cây đậm. Tượng, lọ và bình trang trí màu đỏ, xanh lá chuối non hay màu tím.
Tường vàng chanh, vàng cam, xám xanh nhạt, màu gạch có thể thích hợp với bếp. Nhưng nên nhớ, đừng kết hợp quá nhiều màu. Cần chú ý phối màu với tủ bếp, gạch men ốp tường. Nếu tường màu gạch thì bếp có thể màu kem, bộ bàn ghế ăn màu gỗ sẫm, điểm một vài chậu cây có lá xanh đậm.

f
Phòng ngủ của trẻ em.

Phòng ngủ là nơi thư giãn, nghỉ ngơi nên ưu tiên sử dụng màu xanh lục. Màu bổ sung là màu cam, nâu, vàng nhạt, màu gỗ tự nhiên của tủ giường. Trần có thể sử dụng màu đậm, nền gạch màu nhạt và không nên quá trơn láng. Có thể trải thảm màu nâu hay họa tiết nâu với trắng. Phòng của trẻ em có thể sử dụng rộng rãi các màu tạo không khí vui tươi, rực rỡ nhưng luôn đảm bảo không gây độc hại, dễ lau chùi.
Không nhất thiết phải dùng toàn màu trắng trong phòng vệ sinh. Với diện tích phòng vệ sinh ngày nay (thường rộng) thì việc chọn tông màu vui tươi, sáng ấm hay màu trắng, men lục cổ truyền cũng nên điểm thêm vàng cam, xanh đậm.
Bản thân màu sắc không có cá tính nhưng việc sử dụng màu cho từng căn phòng phần nào lại thể hiện cá tính của chủ nhân. Màu sắc cũng có ảnh hưởng rất lớn đến tâm sinh lý con người bởi mỗi màu có một “nhiệt độ” riêng.
(Theo Nhà Vui)

1gom