Kiều Thanh: ’Tất cả chỉ là sự khởi đầu’

Diễn viên Kiều Thanh (phải).
Diễn viên Kiều Thanh (trái).

– Kiều Thanh đến với “Trường hợp của Hạnh” như thế nào?
– Khi biết đạo diễn sắp làm phim mới, Thanh liền hỏi liệu mình có tham gia được không. Lúc đầu, anh Hoàng giao Thanh vai vũ nữ Hạnh, nhân vật chính, nhưng sau khi đọc kịch bản, mình lại thích nhân vật nhà báo Sương và xin được đóng vai này. Thanh từng đóng vai Trà, một cô gái làng chơi, nên lần này muốn xuất hiện với một nhân vật có cá tính khác hơn.
– Làm thế nào để Thanh vào vai Trà ấn tượng đến vậy?
– Thật ra lúc đầu mình không thích đóng vai cave đâu. Nhưng khi đọc kịch bản thì thấy nhân vật Trà rất phức tạp, có nhiều đất để diễn nên nhận vai. Thanh cũng chẳng đi thực tế gì cả, chỉ đọc kỹ kịch bản trước, tưởng tượng ra mình đóng như thế nào ở mỗi phân đoạn, ghi cẩn thận mình sẽ mặc trang phục gì để thể hiện. May mắn là đạo diễn viết kịch bản phân cảnh khá chi tiết nên dễ hiểu, dễ diễn. Khi bộ phim chiếu xong, nhiều khán giả tỏ ý rất thương nhân vật Trà, một cô gái không may rơi vào hoàn cảnh éo le.
– Thế còn Sương trong “Trường hợp của Hạnh”?
– Sương là cô gái hoàn toàn khác. Cô có cá tính mạnh mẽ và rất tâm huyết với nghề. Để hoàn thành những bài báo về cuộc sống vũ nữ, cô không ngần ngại hoá thân, bị vũ nữ khác đánh vì hiểu lầm. Nhưng với tấm lòng nhân ái, cô dần chinh phục họ và hoàn thành nhiệm vụ của mình.
– Cuộc sống hiện tại của Thanh như thế nào?
– Mình sinh ra trong một gia đình không có ai hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Nhưng từ nhỏ, Thanh đã rất thích các môn nghệ thuật và luôn tham gia phong trào ca hát và biểu diễn thời trang trong trường. Hiện mình là sinh viên năm thứ 3 khoa sân khấu, hệ cao đẳng Sân khấu – Điện ảnh. Được đóng phim với Thanh là điều rất may mắn. May mắn hơn là Thanh đang được đóng phim nhựa tại TP HCM. Đối với Thanh mọi việc đều mới bắt đầu, phải cố gắng nhiều hơn nữa.
(Theo Tuổi Trẻ)

1gom