CSG vô địch V-League, Thể Công trụ hạng

Click vào ảnh để xem rõ hơn
Bảo Khanh (trái) đua tốc độ với Thanh Tùng của NH Đông Á. (Click vào ảnh để xem rõ hơn).

Trên sân Hà Nội, Thể Công và NH Đông Á chơi với nhịp độ trung bình trong phần lớn thời gian thi đấu. Các đợt tấn công, phản công của cả hai không mấy sắc nét. Nhưng cầu trường đã bất ngờ được

hâm nóng ngay ở phút 13. Việt Hoàng (đá hộ công cho Bảo Khanh – tiền đạo duy nhất của Thể Công ở trận này) có bóng gần vạch 16m50. Không một hậu vệ nào băng lên áp sát, và Việt Hoàng đã có khoảng trống để thoải mái thực hiện cú sút kỹ thuật bằng chân phải. Bóng bay về phía góc xa, đập đất trước khi nằm gọn trong lưới của thủ thành Châu Trí Cường.
Sự lỏng lẻo trong việc kèm người của hàng phòng ngự NH Đông Á suýt phải trả giá thêm một lần ở phút 20. Quang Hà dễ dàng đi bóng ngang một đoạn trong khu cấm thành, rồi kết thúc vọt xà. Các cầu thủ khách cũng tổ chức được một số đợt hãm thành trong 45 phút đầu tiên với sự góp mặt của cặp tiền đạo Huỳnh Đức – Hoàng Hùng, nhưng không tài nào tìm được cách xuyên thủng hàng phòng ngự gồm tới 5 người của Thể Công: Nguyễn Chính Anh Tuấn (phải), các trung vệ Hải Long, Như Thành, Quốc Trung, Đức Thắng (trái).
Phút 53, đón quả chuyền sệt bên cánh phải của Trần Anh Tuấn, Bảo Khanh bắt tốc độ vượt các cầu thủ áo xanh và kết thúc chuẩn xác, nâng tỷ số lên 2-0. Phút 65, Trần Anh Tuấn bất ngờ tung cú sút căng từ cự ly khoảng 20 m. Bóng đã xuyên qua hàng thủ NH Đông Á, nhưng lại đi vọt xà.

Click vào ảnh để xem rõ hơn
Hải Long (đỏ) luôn bám sát Huỳnh Đức. (Click vào ảnh để xem rõ hơn).

Trước sức tấn công yếu ớt của các học trò, HLV Đạt Hùng tung Giang Thành Thông vào thay Yu Xiang. Phía Thể Công cũng cho Đặng Thanh Phương nhập cuộc, và rút Đức Thắng ra nghỉ. Phút 75, NH Đông Á bất ngờ rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2, sau pha kết thúc bằng má trong chân phải của Thành Thông vào góc cao khung thành thủ môn Hữu Thảo. Chỉ hai phút sau, NH Đông Á có bàn cân bằng. Phùng Thanh Phương thoải mái dẫn bóng từ cánh trái đến gần vạch 16m50, và co chân phải sút vào góc gần. Bóng đi sệt, đập đất ngay trước tay thủ môn Hữu Thảo, rồi yên vị trong lưới.

Văn Lợi và thủ môn Livingstone ăn mừng chiến thắng.

Trên sân Thống Nhất, CAHP đã nỗ lực hết mình, đặc biệt là trong hiệp hai, nhưng không đủ sức để cản bước CSG lên ngôi. Hồ Văn Lợi đã xuyên thủng lưới đội khách ở các phút 20 và 36. Đội bóng thành phố hoa phượng đỏ chỉ ghi được bàn danh dự ở phút 51, do công của Trường Giang. Thua trận này, CAHP chính thức xuống hạng.
Trước khi vòng đấu này diễn ra, Nam Định vẫn còn cơ hội đoạt chức vô địch. Nếu thắng trên sân Tự Do chiều chủ nhật, đội bóng thành Nam và CSG sẽ phải phân định ngôi thứ ở ngày thi đấu cuối cùng tại sân Thống Nhất. Nhưng thất bại 1-2 trước TT Huế đã đặt dấu chấm hết cho khả năng này.
TT Huế, CAHN, Đà Nẵng sẽ phải cố gắng ở vòng cuối để giành suất chính thức trụ hạng, thay vì đấu play-off với đội đứng thứ tư ở hạng Nhất. TT Huế có thể cân bằng số điểm (23) với Thể Công khi kết thúc giải, nhưng họ thua đội bóng quân đội về hiệu số bàn thắng bại trong hai lần đối đầu trực tiếp.
Xuân Toản

1gom