Thuốc tránh thai thay đổi ’khẩu vị’ của phụ nữ về nam giới

dd
Diễn viên Russell Crowe – người đàn ông có vẻ ngoài mạnh mẽ.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học St Andrews & Stirling đã cho một nhóm phụ nữ xem ảnh của những mẫu nam giới khác nhau và yêu cầu họ chọn cho mình người có thể làm bạn đời. Kết quả là những người đang dùng thuốc tránh thai thường thích đàn ông trông mạnh mẽ và quay lưng lại với những anh có vẻ ngoài mềm mại. Theo các nhà nghiên cứu, đây là một sự nhầm lẫn vì chính những chàng trông có vẻ nữ tính hơn lại là những người nhạy cảm và nhiều cơ may trở thành bạn đời đáng tin cậy và chung thủy. Đó chính là mẫu người mà các phụ nữ không dùng thuốc tránh thai ưa thích.
Theo các tác giả, mấu chốt của vấn đề là ở chỗ thuốc tránh thai giúp ngăn ngừa quá trình rụng trứng. Vì không lo ngại về chuyện mang bầu, phụ nữ bị lôi cuốn một cách vô thức bởi những đấng mày râu gợi cảm, mạnh mẽ và không mấy mặn mà với đàn ông dịu dàng. Tuy nhiên, theo chuyên gia tâm lý Tony Little, chủ nhiệm đề tài, khi ngừng dùng thuốc để có con, người phụ nữ có thể sẽ nhận ra rằng mình đã chọn một người không phù hợp.
Các phụ nữ dùng thuốc tránh thai cũng phạm một sai lầm nữa khi chọn bạn để vui chơi. Thay vì hướng tới những người trông rất đàn ông, họ lại lao vào những chàng hay quan tâm đến người khác và có vẻ ngoài nữ tính hơn. Theo các chuyên gia tâm lý, đây cũng là một sự lựa chọn không phù hợp. Một lần nữa, chị em không dùng thuốc tránh thai lại tỏ ra khôn ngoan hơn: Họ chọn chính những người trông mạnh mẽ để làm bạn ngắn ngày.
Theo các nhà khoa học, những đặc điểm như xương hàm bạnh, gò má cao được coi là biểu hiện của nam tính vì nó liên quan tới hàm lượng cao của hoóc môn giới tính testosterone. Nội tiết tố này giúp tăng cường sự phát triển của các xương nói trên trong giai đoạn dậy thì. Nghiên cứu trên động vật cho thấy, hoóc môn này làm tăng tính hiếu chiến và thích được nổi trội ở những con đực.  
Một nghiên cứu khác của Anh cũng cho thấy, việc dùng thuốc tránh thai có thể ảnh hưởng tới hoạt động tình dục của phụ nữ. Nhóm dùng thuốc ít bị ảnh hưởng bởi một loại hương của nam giới mang tên pheromone. Hiện còn chưa rõ nguyên nhân của hiện tượng này, nhưng rất có thể đó là do thuốc đã làm mất đi những thay đổi tự nhiên về hoóc môn thường xảy ra trong một chu kỳ kinh nguyệt bình thường.
Thu Thủy (theo BBC)

1gom