Mỹ định thuê hacker phá hoại mạng an ninh của Nga

Theo tờ Moscow Times, một phát ngôn viên của FSS đã chính thức xác nhận nguồn tin trên trong một bài báo được đăng tải trên tờ Moskovsky Komsomolets hôm 11/4.
Hacker được đề cập ở đây là một thanh niên 20 tuổi, với biệt hiệu “Vers”. Nhân vật này cho biết 4 quan chức tại Đại sứ quán Mỹ trả giá 10.000 USD để thuyết phục hacker đột nhập vào mạng lưới an ninh của Nga sao chép, sửa đổi và xoá các file dữ liệu.
Cũng theo Moscow Times, Đại sứ quán Mỹ tại Nga từ chối bình luận về vụ việc này. Ảnh của các nhà ngoại giao bị cáo buộc tìm cách thuê hacker cũng được in trên tờ Moskovsky Times. Những người này là Gary Dickson, John Connors, Bart Gorman và Michael Pyszczymuka. Người ta tin rằng họ nằm trong số 50 nhà ngoại gia bị Nga trục xuất trong tháng 3 để trả đũa việc Mỹ trục xuất 50 nhân viên ngoại giao Nga.
Theo bài báo, hacker Vers định chấp nhận lời đề nghị, nhưng sau khi suy nghĩ kỹ thì cảm thấy lo sợ và đã khai báo với FSS. Các phương tiện thông tin đại chúng cho biết FSS đã thả Vers sau khi thẩm vấn anh ta bởi vì đã tự thú trước khi phạm tội.
Văn Bình (theo Wired News, 12/4)

1gom