Ra tòa vì giúp người tình… hiếp dâm

Phiên tòa ngày 22/8 diễn ra tại trụ sở TAND TP HCM trong chiều mưa tầm tã nhưng thu hút rất đông người. Họ đến để xem xét xử một vụ hiếp dâm lạ lùng. Trước HĐXX, Quang, anh chàng Long An, đã có vợ ở quê cho rằng Tư, người bị hại, là người tình của mình và hai người đã quan hệ với nhau nhiều lần. Còn chuyện xảy ra tối đó là “bình thường như mọi hôm”. Còn Loan, cô gái Bến Tre, nức nở thanh minh rằng, chỉ vì ghen tuông nên mới thách thức Quang quan hệ với Tư trước mặt mình, với mục đích sau đó đem chuyện bêu rếu với chồng của tình địch, bảo vệ tình yêu với Quang.
Chẳng khó khăn gì, HĐXX đã bác bỏ lý lẽ của hai “vợ chồng”, khẳng định hành vi của Quang, Loan đã cấu thành tội hiếp dâm, trong đó Quang là kẻ thực hành còn Loan là đồng phạm với vai trò giúp sức. Xen kẽ với lời luận tội hùng hồn của vị chủ tọa là tiếng xuýt xoa của đám đông tham dự phiên tòa: “Lạ quá! Ngộ hè!”.
Quang, thủ phạm chính của vụ án, lên thành phố mưu sinh rồi lãng quên rằng mình đang có một mái ấm ở quê nhà, cặp bồ chung sống trái phép với Loan như vợ chồng. Chưa dừng lại ở đây, anh ta lại chung chạ với Tư, người phụ nữ đã có chồng. Chính Quang, với lối sống buông thả, đã tiếp tục có hành vi mà anh ta cho là “bình thường như mọi hôm”, trước mặt Loan.
Quang bị xử phạt 5 năm tù, Loan: 4 năm. Phiên tòa khép lại, đôi “vợ chồng” với đôi tay bị còng lầm lũi rời phòng xử án dưới cơn mưa…
(Theo NLĐ)

1gom