Sài Gòn tiễn đưa Trịnh Công Sơn về nơi cuối cùng

huyen-0444-1348823660_480x0.jpg
Hàng ngàn người viếng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Điếu văn có đoạn: “Tác phẩm của anh được khán giả đón nhận như chính hơi thở của mình. Sự cống hiến của anh về tình yêu đất nước, về thân phận hữu hạn của kiếp người, Trịnh Công Sơn đã vượt lên cả số phận và định mệnh…”.
Có thể nói, chưa có nhạc sĩ nào mất đi lại được công chúng thương tiếc như Trịnh Công Sơn. Đêm cuối cùng trước khi đưa tiễn anh về nơi an nghỉ cuối cùng, những người đến viếng thuộc nhiều thế hệ vẫn xếp hàng trong trật tự. Những người đến sau im lặng tự động xếp thành hàng, những cái bắt tay, những cái nhìn đầy chia sẻ.
7 h, lễ di quan của nhạc sĩ bắt đầu. Hàng ngàn người nối đuôi nhau theo tiễn anh. Khi còn trong nội thành, đoàn xe đến đâu nhân dân đứng đầy hai bên đường tiễn biệt đến đó. Xe tang ghé vào vĩnh biệt trụ sở Hội Âm nhạc TP HCM, nơi anh đã công tác, gắn bó hơn 20 năm qua.
Đến 9h20, trong giờ phút hạ huyệt, nhạc sĩ Trần Mạnh Tuấn đã thổi nhiều ca khúc như Cát bụi, Một cõi đi về, Ướt mi. Còn công chúng không hẹn cùng nhau hát Nối vòng tay lớn, Hát cho người nằm xuống, Tôi ơi đừng tuyệt vọng. Những đoá hoa trên tay mọi người vụt bay tới tấp trên linh cữu anh trong lúc lấp đất. Riêng nhạc sĩ Trần Tiến im lặng rút từ trong túi áo chai Lúa mới và nói: “Gởi cho anh Sơn”.
Theo nguyện vọng của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn lúc sinh thời, lễ an táng được tổ chức tại nghĩa trang Gò Dưa (Bình Dương), nơi có phần mộ của mẹ anh.
H.N

1gom