Chồng của một thẩm phán từng nhận tiền của Mai Văn Huy

Chồng của thẩm phán Nhung là ông Nguyễn Thanh Phong, Chánh văn phòng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Tháp. Ông Phong có tên trong danh sách các đơn vị, cá nhân nhận tiền ủng hộ, bồi dưỡng, quà biếu của Mai Văn Huy mà Cơ quan Điều tra đề nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Tháp kiểm điểm, xử lý. Còn Tỉnh ủy là đơn vị liên quan đến vụ án, đã tham gia thành lập trái luật Công ty cổ phần Sông Tiền, gây thiệt hại cho Công ty Thương mại dầu khí Đồng Tháp (TMDK) 2,6 tỷ đồng.
Có ý kiến rằng việc để thẩm phán Nhung tham gia xét xử vụ án sẽ không đảm bảo tính khách quan. Về việc này, thẩm phán chủ tọa Hà Văn Thượng, Phó chánh án TAND tỉnh Đồng Tháp khẳng định: “Không vi phạm tố tụng, bởi chồng bà Nhung không phải là sáng lập viên công ty cổ phần Sông Tiền. Còn HĐXX có vô tư, khách quan hay không, sau khi ra bản án sẽ biết”.
Luật sư Nguyễn Kỳ Việt, bào chữa cho Mai Văn Huy cho biết: “Không ai biết điều này khi làm thủ tục khai mạc phiên tòa, nên không đề nghị thay đổi HĐXX. Nay phiên tòa đã gần hết phần thẩm vấn, nếu khiếu nại về việc không vô tư của HDXX thì sẽ do cấp phúc thẩm xem xét”.
Trong quá trình chuẩn bị đưa vụ án Mai Văn Huy ra trước vành móng ngựa, TAND tỉnh Đồng Tháp đã yêu cầu thẩm phán B.P.L. tham gia HĐXX, nhưng ông L. đã từ chối vì có người nhà là bị cáo trong vụ án.
(Theo Tuổi Trẻ)

1gom