Hãy để Mai Phương tự khẳng định bản thân

Người gửi: Vo Dinh LongGửi tới: Ban bien tapTiêu đề: Van de dac cach Hoa hau Mai Phuong vao DH
Kính gửi tòa soạn,
Tôi đang theo học sau ĐH ở nước ngoài nhưng vẫn luôn quan tâm đến tin tức trong nước qua VnExpress. Về việc Giám đốc sở GD&ĐT Hải Phòng và Hiệu trưởng trường PTTH chuyên Trần Phú đề nghị xét tuyển thẳng cho Hoa hậu Mai Phương vào một trong ba đại học hàng đầu của quốc gia theo tôi là không thỏa đáng.
Quả thật Mai Phương “vừa là học sinh giỏi của lớp chuyên, vừa học giỏi lý….” như lời ông Trần Xuân Đình đã nêu thì hãy để cho Mai Phương tự khẳng định bản thân. Vàng đừng sợ lửa. Đúng như bạn đọc Diệu Nguyên nói: “Mai Phương có quyền lựa chọn giữa việc nên và không nên”, việc gì cần được ưu tiên vào lúc nào đó là một sự lựa chọn mà Mai Phương cần biết hơn ai cả? Chúng ta cần phân biệt rạch ròi giữa cuộc thi chinh phục sắc đẹp và cuộc thi chinh phục trí tuệ, nếu như Mai Phương chinh phục được cả hai thì chúng ta sẽ rất tự hào vì Hoa hậu của chúng ta tài sắc vẹn toàn. Còn nếu như Mai Phương vẫn không vượt qua được kỳ thi ĐH thì Mai Phương hãy làm tròn bổn phận của một hoa hậu Việt Nam, đừng nên dùng sắc đẹp như là một thứ vũ khí để lấn sân sang lĩnh vực khác. Quả thật tôi cũng hơi bất ngờ với tỷ lệ số phiếu ủng hộ việc đặc cách Hoa hậu Mai Phương vào thẳng Đại học lại luôn luôn cao đến trên 10%.
Mai Phương đã hoàn thành được sứ mệnh của một Hoa hậu Việt Nam, đã mang về vinh quang cho Tổ quốc, chúng ta ghi nhận và trân trọng. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta phải dễ dãi tạo ra một tiền lệ đặc cách như thế để sau này có các vận động viên thể thao, các siêu mẫu… cũng đòi được đặc cách vào thẳng ĐH. Theo như lý giải của ông Phú thì những ai mang danh dự về cho quốc gia họ đều có cái quyền đòi hỏi được đặc cách thẳng vào ĐH như thế sao?

1gom