Chị Thu hãy mạnh dạn quyết định

From: ThienDinhTo: [email protected] Sent: Wednesday, July 23, 2003 4:47 PMSubject: Chi can phai quyet dinh….!
Em không có ý định phá nát hạnh phúc của người khác, em chỉ muốn nói lên suy nghĩ của mình thôi, nếu em có sai, xin chị bỏ qua cho thằng em nhỏ tuổi này!
Theo như chị thì anh ấy không hề có ý chí để vun đắp cho gia đình của mình sau này “làm được bao nhiêu xài bấy nhiêu một cách hoang phí”, không những xài hết tiền của mình mà còn thâm qua của người yêu nữa! Một hành động quá tệ, vì sao tệ? Vì chị không phải là vợ của anh ấy mà chỉ là người yêu, “trong tình yêu người ta có thể hy sinh tất cả” như mọi người vẫn thường nói, nhưng nếu chị muốn hạnh phúc của mình như “lá mùa thu” thì chị cứ tiếp tục! Nội cái chuyện thâm hụt tiền như anh ấy không cũng đủ để gia đình xảy ra biết bao nhiêu chuyện rồi, huống hồ còn thêm cái tính “dựa dẫm” nữa! Mọi chuyện đều phải do chị quyết định, trong khi chị lại là người con gái đang chịu một gánh nặng rất lớn. Nếu anh ấy yêu chị thật nhiều, anh ấy sẽ cố gắng hoàn thiện mình để xứng đáng với chị hơn, đằng này sau 2 năm mọi việc vẫn như cũ.
Em nghĩ nếu chị không yêu anh ấy nữa mà như chị nói thì đến nay cũng đã gần nửa năm rồi còn gì, chị phải quyết định dứt khoát! Nếu chia tay chị sợ anh ấy “giết” theo như chị nói thì hãy chuyển đi nơi khác ở, hãy giữ bí mật chuyện đó (chị không đang sống chung với anh ấy đó chứ?)! Lần đầu chị chuyển chỗ, có thể do anh ấy biết nơi chị làm và theo dõi, vấn đề này hơi khó vì chị không thể chuyển chỗ làm một cách dễ dàng được! Nhưng nếu được thì hãy thực hiện điều này! Còn nếu không được chị hãy nói chia tay với anh ấy và chuyển đi xa nơi anh ấy ở! Hãy bình tĩnh và nhẹ nhàng nói với anh ấy lời chia tay!
Một trường hợp này nữa, chị hãy thử “thất nghiệp” giả và nói tình hình tài chính của chị đang rất khó khăn cho anh ấy xem sao, tức là chị không thể có tiền và phải nhờ anh ấy! Hay chị hãy “phịa” ra rằng gia đình chị đang khó khăn, toàn bộ tiền của chị phải chu cấp cho gia đình của chị, chị chỉ giữ lại cho mình mức tối thiểu có thể có và đánh tiếng nhờ anh ấy “san sẻ” với mình sự khó khăn này! Chị hãy dựa vào phản ứng của anh ấy mà có bước quyết định tiếp theo! Theo em có thể anh ấy theo chị “miệt mài” như thế còn ở một điểm “chị rất đẹp” (em đoán vì người bạn trai cũ của chị…) và chị có thể chu cấp cho anh ấy nên mới nói ra cách “thử lửa” như trên!

1gom