Thay đổi nhỏ để có căn bếp hợp lý về phong thủy

Click vào ảnh
Căn bếp có phong thủy tốt khi đảm bảo được sự lưu thông của dòng khí, đem lại sự thịnh vượng cho ngôi nhà.

Trên thực tế, trong thiết kế gian bếp, vấn đề trung tâm là tạo sự thuận tiện và thoải mái cho người đứng nấu. Nên để người đầu bếp luôn ở trong tư thế chủ động, có nghĩa anh ta cần biết khi ai đó bước vào chỗ đun nấu, nếu không sẽ làm tổn thương hòa khí trong nhà. Chính vì thế, giải pháp treo gương ở phía sau hoặc bên cạnh bàn nấu thường được sử dụng. Gương không chỉ giúp mở rộng không gian mà còn nhân đôi – một cách hình tượng – thực phẩm và hơi ấm, nghĩa là sự sung túc và hòa thuận trong gia đình.
Dầm nhà nằm trên bếp lò hoặc khu vực ăn uống sẽ làm thất thoát tài chính. Giải pháp là treo hai cây sáo tre với dải băng đỏ cột quanh để tạo một phần hình bát quái cùng với cây đà nhà. Cách khác: buộc một dải tua đỏ dọc theo chiều dài của thanh rầm.
Cũng nên cẩn thận với những vật dụng trong nhà bếp. Một cách biểu tượng, chiếc xoong cũng là biểu trưng cho sự thăng tiến về tài chính của ngôi nhà. Nếu trong bếp có một giá nồi sạch sẽ và thuận tiện thì tiền bạc có thể dễ dàng nhập vào nhà. Số lượng hỏa lò cũng quan trọng nhưng cần thiết hơn hơn cả là phải giữ tất cả luôn đỏ lửa. Hình dạng bàn ăn cũng được các chuyên gia phong thủy quan tâm. Lời khuyên của họ là tránh dùng loại bàn vẹt góc. Bàn hình chữ nhật thì đừng để quá dài. 
(Theo Phong thủy thực hành)

1gom